Giao tiếp trong kinh doanh - BSA1448-TX-20222-TX-02

0

K23_Tình Huống Giao Tiếp Thường Gặp Trong Kinh Doanh & Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Ảnh đại diện
Phạm Tuấn Anh

Kỹ năng giao tiếp được cho là một trong số những kỹ năng quan trọng và cần thiết khi làm việc, đặc biệt khi bạn làm tại vị trí nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên sales. Có thể nói kỹ năng giao tiếp chính là “cần câu cơm” trong nghề, và trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ xảy ra.

Sau đây Glints xin chia sẻ đến bạn những ví dụ về tình huống giao tiếp thường gặp, bạn nên tìm hiểu để có được kinh nghiệm xử lý cho bản thân mình.

Tình huống: Khách hàng định quỵt nợ

Trường hợp này có lẽ không còn xa lạ đối với những nhân viên bán hàng. Việc để người mua trả sau hay trả góp rất dễ dẫn đến trường hợp người mua có ý định “quỵt nợ”. 

Vậy làm như thế nào để giải quyết?

Dưới áp lực cạnh tranh khốc liệt của thị trường, kiếm được khách hàng đã khó, giữ được khách hàng đó còn khó hơn. Đòi nợ thô bạo không phải là cách giải quyết trong mọi trường hợp. Một trong những cách ứng xử tình huống trong kinh doanh mà nhân viên bán hàng phải biết là cần phải bắt đầu thu nợ từ khi bạn cho nợ.

Khách hàng không chịu trả tiền

Người bán hàng phải luôn luôn kiểm soát quá trình này. Nếu bạn muốn nhắc người mua trả nợ, hãy nhắc một cách gián tiếp. Chẳng hạn “Chúng tôi có lô hàng mới với giá cực kỳ ưu đãi, hoa hồng rất cao, và tất nhiên anh có thể mua khi thanh toán số tiền nợ cũ”. Trong thực tế, không phải khách hàng mắc nợ nào cũng vui vẻ trả tiền. Cách mà các nhân viên bán hàng thường làm là nhìn vào khả năng trả nợ của khách hàng. Nếu thực sự họ quá khó khăn không thể trả liền được một lúc thì có thể cho họ trả làm nhiều đợt, tùy vào số tiền nợ ít hay nhiều của mỗi khách hàng. Ứng xử tình huống trong kinh doanh theo cách như vậy, khách hàng vừa trả nợ được cho mình mà họ cũng lại vui vẻ mua hàng mà không bỏ đi mua nơi khác.

Ảnh đại diện
Huỷ bỏ

Câu trả lời của bạn

Hãy cố gắng đưa ra một câu trả lời tốt. Nếu bạn muốn bình luận về câu hỏi hoặc câu trả lời, hãy sử dụng công cụ bình luận. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể chỉnh sửa câu trả lời của bạn - không cần phải trả lời cùng một câu hỏi hai lần. Và, bạn đừng quên bình trọn - nó giúp chúng ta chọn ra những câu hỏi và câu trả lời hay và có ích nhất!